Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

BẠC LIÊU NHIỀU HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY NHIẾP ẢNH VIỆT NAM


BẠC LIÊU NHIỀU HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY NHIẾP ẢNH VIỆT NAM

Kỷ niệm 59 năm ngày nhiếp ảnh Việt Nam, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Bạc Liêu có nhiều họat động sôi nổi để kỷ niệm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam. Một số họat động tiêu biểu:

Ngày 15/3/2012, Chi Hội Nhiếp ảnh tỉnh Bạc Liêu tổ chức tổng kết hoạt động phong trào nhiếp ảnh năm 2011 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2012.

















Trong năm qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, đã tạo điều kiện cho hoạt động của Chi hội Nhiếp ảnh thuộc Liên hiệp Hội Văn Học nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu có nhiều thành tích cao. Cụ thể Chi hội Nhiếp ảnh của tỉnh đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho việc tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật ĐBSCL do Bạc Liêu đăng cai. Qua cuộc thi này Chi hội Bạc Liêu đã đạt được 1 huy chương vàng, 1 huy chương đồng, 2 giải khuyến khích và trên 10 tác phẩm triển lãm được xếp thức hai toàn đoàn; có 8 tác phẩm của 5 tác giả được chọn triển lãm tại cuộc thi quốc tế VN11 tổ chức tại Việt Nam; được 01 giải A và 01 giải C xuất sắc năm 2011 của Hội Nghệ sỹ Việt Nam bình chọn; thông qua các cuộc thi ở khu vực trong nước và quốc tế Chi Hội Nhiếp ảnh Bạc Liêu được Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam kết nạp mới 2 hội viên….. Đặc biệt, trong năm chi hội có NSNA Trần Thị Thu Đông và cố NSNA Đặng Quang Thanh được trao giải thưởng Cao Văn Lầu, giải thưởng dành cho người có nhiều đóng góp trong lĩnh vực VHNT tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra Chi hội còn mời các giảng viên là nghệ sỹ nhiếp ảnh về truyền đạt những kiến thức, kinh nghệm cho đội ngũ nhiếp ảnh tỉnh nhà ngày càng nâng cao hơn….với những thành tích đã đạt được Chi hội nhiếp ảnh Bạc Liêu có 3 cá nhân được Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tặng bằng khen, 3 hội viên được UBND tỉnh Bạc Liêu tuyên dương về thành tích cao trong năm và nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Hội Nhà Báo tỉnh, Liên Hiệp hội VHNT tỉnh tặng có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào VHNT tỉnh nhà.


Cũng tại buổi tổng kết này, Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh Bạc Liêu làm lễ kết nạp mới cho 2 hội viên hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam là Lê Thanh Ngôn và Trần Minh Hoàng.

Chiều ngày 15/3/2012, tại trụ sở Liên hiệp Hội, Liên hiệp Hội VHNT tỉnh Bạc Liêu kết hợp với hội VHNT tỉnh Cà Mau triển lãm ảnh Thời sự - Nghệ thuật nhân kỷ niêm 59 năm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam. Đến dự khai mạc triển lãm ảnh có Nghệ sỹ Nhiếp ảnh - Võ Văn Dũng Ủy viên Trung ương Đảng – Bí Thư tỉnh ủy Bạc Liêu, lãnh đạo hội VHNT tỉnh Sóc Trăng và đại diện Hội VHNT tỉnh Cà Mau, và trên 30 tác giả của các CLB Chi hội nhiếp ảnh Bạc Liêu đến dự. Tham gia cuộc triển lãm lần này có trên 100 ảnh, hơn 20 tác giả của 2 tỉnh tham gia triển lãm, cũng tại buổi triển lãm này có nhiều tác phẩm mới của các tác giả ảnh ở các CLB của tỉnh Bạc Liêu vừa mới sáng tác qua các lần Chi hội tổ chức sáng tác cho các hội viên….

Trước đó ngày 3/3/2012, Liên hiệp Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức cho hơn 30 hội viên là Chi hội Nhiếp ảnh của các CLB nhiếp ảnh CLB Nhiếp ảnh Cán bộ Công Viên chức, CLB Nhiếp ảnh nữ đi thực tế sáng tác về du lịch sinh thái. Tham gia chuyến sáng tác lần này có Nghệ sỹ Nhiếp ảnh - Võ Văn Dũng Ủy viên Trung ương Đảng – Bí Thư tỉnh ủy Bạc Liêu cùng tham gia sáng tác.

Các tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đã đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh và sáng tác các tác phẩm về du lịch rừng sinh thái ven biển, chùa Xiêm Cán, cây xoài 300 tuổi và vườn nhãn Bạc Liêu thuộc TP. Bạc Liêu…


Ngày 8/3/2012, Liên hiệp Hội VH-NT tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nhiếp ảnh nâng cao với sự tham dự của 30 học viên thuộc Chi hội Nhiếp ảnh và cán bộ phụ trách tuyên truyền một số ngành tỉnh tham gia. Do giảng viên NSNA Lý Hoàng Long BCH Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam truyền đạt, trao đổi.

Các học viên được trang bị một số kiến thức như: Tìm hiểu về một số ảnh để xây dựng ý tưởng, tìm chủ đề, bối cảnh phù hợp và bấm máy; những vấn đề về lĩnh vực văn hóa, xã hội và môi trường trong quá trình sáng tác ảnh và nhiếp ảnh phục vụ cho công tác tuyên truyền hiện nay; xử lý tốt phần mềm của photoshop trong việc ứng dụng và xử lý kỹ thuật số… Trong thời gian học, Ban tổ chức còn sắp xếp cho các học viên đi thực tế sáng tác ảnh trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó tạo điều kiện cho các hội viên có nhiều tác phẩm đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh Bạc Liêu và các hội viên nhiếp ảnh có “vốn” để tham gia các cuộc thi cấp khu vực, trong và ngòai nước …..

Tin, ảnh: PHAN THANH CƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét